mật ong nguyên chất đà nẵng mật ong rừng tại đà nẵng phấn hoa ong sữa ong chúa tươi nguyên chất mật ong nguyên chất tại đà nẵng mật ong rừng tây nguyên đổ mực in tại đà nẵng đổ mực in đà nẵng sửa máy tính tận nơi tại đà nẵng cài win tại đà nẵng DỊCH VỤ SỬA MÁY TÍNH TẠI NHÀ: Một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị đen

Một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị đen


Lỗi màn hình laptop bị đen có thể không ảnh hưởng nhiều đến phần cứng máy tính như lỗi màn hình xanh ( Blue Screen) nhưng nó cũng đủ làm bạn phải lo lắng. Sau đây ITDANA xin được chia sẻ với các bạn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị đen.

Xem thêm : cài win tại đà nẵng , vệ sinh laptop tại đà nẵng


Lỗi ở bản quyền Microsoft Windows

- Nguyên nhân: Là lỗi bản quyển windows. Lỗi này xảy ra khi bạn dùng key bản quyền giả hoặc bản win của bạn đã hết hạn dung thử 30 ngày. Khi đó, màn hình laptop sẽ chuyển sang nền màu đen và thường theo kèm 1 thông báo nho nhỏ góc ,phải dưới).
- Cách khắc phục lỗi màn hình bị đen: Bạn chỉ cần active bản quyền Windows trên laptop của mình là được.

Lỗi do phần mềm cài trên laptop bạn bị lỗi

- Nguyên nhân: Do lỗi phần mềm trên laptop .Thông thường thì các phần mềm  media như Gomplayer, VLC, KMPlay hoặc khi bạn chơi Game chế độ toàn màn hình sẽ được kích hoạt, vì vậy nếu như phần mềm hay game bạn chơi phát sinh ra lỗi  thì màn hình laptop của bạn sẽ bị “đứng” ở màn hình đen khi chuyển  sang chế độ Full Screen.
- Cách khắc phục: Bạn hãy chỉnh lại để màn hình ở chế độ phát nữa màn hình nếu như máy không kham nổi do dữ liệu quá nặng.
Nếu sau khi thiết lập lại mà lỗi màn hình đen vẫn xuất hiện thì bạn nên bật tính năng kiểm sự cố của Windows về phần mềm để có thể biết được cụ thể. Để bật tính năng này bạn nhấn chuột phải vào tập tin thực thi sau đó chọn Propertie /chọn tab Compatibiliti/ chọn Run compatibiliti troubleshooter.


Màn hình laptop bị đen do vấn đề về kết nối


- Nguyên nhân: Khi kết nối laptop với các thiết bị phát thông qua các cổng như DVI, HDMI, DisplayPort sẽ phát sinh lỗi đen mà hình nếu cáp nối  hoặc đầu kết nối bị hỏng.
- Cách khắc phục: Khi đó bạn hãy coi lai thật kỹ dây cáp các đầu nối cẩn thận và vệ sinh các đầu kết nối. Sau đó kiểm tra các thiết lập trên windows đã đúng chưa.

Lỗi do phần cứng máy tính

- Nguyên nhân:  Nếu sau khi kiểm tra các lỗi trên mà máy vấn bị thì có thể do lỗi về card màn hình 
- Cách khắc phục: Nếu đèn led ở góc màn hình vẫn sáng thì mọi thứ ở dây nguồn màn hình vấn OK, khi đó bạn tiếp tục kiểm tra là cáp VGA, HDMI. Nếu có màn hình laptop khác, hãy thay màn hình đó vào máy của bạn, nếu vấn tốt thì hãy kiêm tra card đồ họa, bạn có thể tháo ra và sử dụng card onboard hoặc cắm một card đồ họa khác nếu có..

Lỗi màn hình laptop đen do nhiệt

- Nguyên nhân:  Khi nhiệt đố máy tính cao bất thường, CPU sẽ ngắt hoạt động để hạ nhiệt khi đó màn hình đen cũng sẽ xuất hiện.
- Cách khắc phục: khi đó hãy bung máy ra và vệ sinh sạch sẽ, cài lại win vì cũng có thể do virus làm máy chạy chậm do ngốn ram, cpu.

Lỗi về nguồn điện

- Nguyên nhân : Chủ yếu là do máy bị hỏng nguồn. 
- Cách khắc phục: Bạn dung đồng hộ điện đo các mạch nguồn xem có đủ nguồn không, sau đó kiểm tra cổng nguồn hay cục adapter xem có điện hay không. Nếu quạt laptop không quay và đèn main không sáng thì bộ nguồn đã bị hư hỏng cần thay thế.

Lỗi HDD

- Nguyên nhân : Chủ yếu là do ổ cứng máy tính gặp trục trặc . 
- Cách khắc phục: Khi bạn mở máy lên nếu máy tính chỉ vào được BIOS và dừng lại thì windows hoặc ổ cứng bạn đã bị hỏng, bạn cần áp tai mình vào sát máy và ngay chổ đặt HDD và lắng nghe ổ cứng quay, nếu có tiếng lạch cạch thì bạn nên thay ổ cứng mới đồng thời copy dữ liệu từ ổ cứng cũ ra để tránh mất mát. Nếu ổ cứng vẫn quay bình thường thì có thể là do Virus gây ảnh hưởng đến file hệ thống của bạn.
nguyen nhan va cach khac phuc loi man hinh bi den

DỊCH VỤ SỬA MÁY TÍNH ĐÀ NẴNG - ITDANA

NHANH |UY TÍN | CHUYÊN NGHIỆP 
DỊCH VỤ TẠI NHÀ GIÁ RẺ 
HOTLINE : 0906 527 066 - 01639 070 479 
93 Dương Quảng Hàm - Q.Cẩm lệ - TP.Đà Nẵng


 Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà đà nẵng , sửa máy in,thay thế linh kiện máy tính chính hãng , dịch vụ vệ sinh quán net tại đà nẵng ,vệ sinh laptop , sửa chữa và cài đặt macbook tại đà nẵng giá rẻ.