mật ong nguyên chất đà nẵng mật ong rừng tại đà nẵng phấn hoa ong sữa ong chúa tươi nguyên chất mật ong nguyên chất tại đà nẵng mật ong rừng tây nguyên đổ mực in tại đà nẵng đổ mực in đà nẵng sửa máy tính tận nơi tại đà nẵng cài win tại đà nẵng DỊCH VỤ SỬA MÁY TÍNH TẠI NHÀ: Nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi ổ cứng và cách khắc phục

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi ổ cứng và cách khắc phục

Hôm nay mình tìm hiểu những nguyên nhân cơ bản dấn đến lỗi ổ cứng và cách khắc phục , nếu các bạn không nằm trong các trường hợp mình kể sau thì chúng ta cùng thảo luận để tìm ra hướng giải quyết.

ITDANA - Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà thay thế linh kiện máy tính chính hãng ,sửa chữa và cài đặt macbook tại đà nẵng giá rẻ , đổ mực máy in , sửa máy in tại đà nẵng

nguyen nhan co ban dan den loi o cung va cach khac phuc
Nguyên nhân cơ bản dấn đến lỗi ổ cứng và cách khắc phục
LIÊN HỆ : 0906 527 066

1. Lỗi do đĩa khởi động không tương thích phần cứng trong máy


Nếu như bạn sử dụng đĩa Hiren’s BootCD quá cũ không tương thích với các dòng mainboard đời mới sẽ gặp lỗi khi vào giao diện ghost . Thường xuất hiện thông báo: “Boot files not found” or“Loading failed”. Để khắc phục trường hợp này, hãy sử dụng đĩa Hiren’s Boot CD và phải tương thích với main, nên dùng đĩa mới nhất . Ngoài ra, có thể mắt đọc của ổ đĩa quang đã yếu nên không đọc được đĩa CD, hoặc đĩa CD bị trầy xước, dơ bẩn, kém chất lượng.

2. Lỗi do cáp dữ liệu


Đối với ổ cứng thuộc  phiên bản ATA, cáp IDE dễ gặp lỗi hơn ổ cứng SATA. Lỗi xuất hiện khi bạn bung file ghost mà không thấy phân vùng nào cả.Vì vậy bạn chỉ việc tháo cáp ra, gắn chặt lại cả cáp tín hiệu và cáp nguồn cho ổ đĩa cứng, nếu vẫn không được, nên thay cáp mới

3. Lỗi do ổ đĩa cứng


Ổ cứng bị lỗi thường là bad secter cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi khi ghost do file ghost đã bị hư cấu trúc dữ liệu khiến cho chương trình không thể đọc được . Bạn thử bung  một bản ghost khác thử xem sao. Nếu như  không được nghĩa là ổ cứng của bạn có vấn đề. Nên sửa lỗi ổ cứng ,đem bảo hành hoặc thay mới .

4. Lỗi do đơ ổ đĩa (unmounted)

 Khi tạo file ghost, máy báo Dismount disk và không cho tạo file. Khi bung file ghost , ta thấy phân vùng chứa Windows, các phân vùng còn lại trống trơn mặc dù ta không hề xóa hay format các phân vùng này. Đây là lỗi khó khiến  nhiều người ngay cả nhiều kỹ thuật viên lành nghề đôi khi cũng chào thua. Khắc phục: Tiến hành mount ổ đĩa: khởi động từ đĩa Boot, chọn boot CD, DVD.

- Đối với đĩa Hiren’s Boot cũ bạn chọn File managers (mục 8), chọn tiếp VolKov Commander 4.99 (mục 1), chọn Yes, chọn Readwrite, chọn Yes, bấm phím F10, khởi động lại máy. Tiến hành bung ghost.

- Đối với đĩa Hiren’s boot có phiên bản từ 10 trở lên: Chọn Dos programs > File managers… sau đó thực hiện tương tự các bước trên. 6. Các lỗi không theo nguyên tắc: – Dung lượng RAM bị giảm khi bung ghost cũng sẽ gây ra lỗi. – Phân vùng chứa Windows định dạng fi le kiểu NTFS thường gây lỗi đối với Windows XP. – Đang bung ghost, lấy CD, DVD boot ra khỏi ổ đĩa sẽ gây lỗi.
nguyen nhan co ban dan den loi o cung va cach khac phuc
Nguyên nhân cơ bản dấn đến lỗi ổ cứng và cách khắc phục

5. Ổ cứng không cho ghost nó bị mờ đi

Rất đơn giản do ổ cứng bạn mới mua, chưa chia phân vùng hoặc ổ cứng của bạn chưa active

6. Lỗi do bộ nhớ RAM 
Bộ nhớ RAM gây ra nhiều biến chứng: máy thường xuyên báo lỗi nửa chừng khi ghost, lỗi này thường là do dung lượng RAM nhỏ, hoặc RAM cũ. Một lỗi thường gặp khác là sau khi bung ghost thành công, vào Windows thì gặp báo lỗi màn hình xanh , đây là lỗi RAM mặc dù chưa hư Windows, và máy vẫn chạy bình thường, bạn đừng lầm tưởng là ghost không không tương thích với máy nhé .

Chúc các bạn thành công!
DỊCH VỤ SỬA MÁY TÍNH TẠI NHÀ ĐÀ NẴNG - ITDANA
LH : 0906 527 066 

NHANH | UY TÍN | CHUYÊN NGHIỆP | CHẤT LƯỢNG | GIÁ RẺ
93 Dương Quảng Hàm - Q. Hải Châu - TP.Đà Nẵng